image banner
Châu Nhân: Khởi công xây dựng nhà ở cho người nghèo có khó khăn về nhà ở năm 2024.
Lượt xem: 954
         Thực hiện Kế hoạch số 163 - KH/BCĐ ngày 05/5/2023 của Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đợt 1 năm 2024. Chiều ngày 13 tháng 5 năm 2024, Ban vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Châu Nhân tổ chức lễ khởi công xây dựng cho hộ có khó khăn về nhà ở. Đợt này Ban vận động hỗ trợ, xây dựng mới nhà ở cho hộ bà Nguyễn Thị Thiệu ở xóm 9, xã Châu Nhân.
Anh-tin-bai
      Về tham dự Lễ khởi công có đồng chí Cao Anh Đức - uỷ viên BTV huyện uỷ - Trưởng ban tuyên giáo huyện uỷ - Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Hưng Nguyên; đồng chí Ngô Phú Anh Tài - Bí thư huyện đoàn Hưng Nguyên ;  Đại đức Thích Định Tuệ - Trụ trì Chùa Phúc Thành là đơn vị tài trợ hỗ trợ nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Thiệu. Về phía lãnh đạo xã có đồng chí Trần Công Hoan – BT Đảng uỷ - CT HĐND xã, Trưởng ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở; đồng chí Lê Khánh Quang – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã, đồng chí Hồ Sỹ Hùng – CT UBMTTQ cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các thành viên BCĐ, các đoàn thể cấp xã, bí thư chi bộ, xóm trưởng, trưởng ban CTMT xóm 9 và bà con lối xóm.
    Phát biểu tại buổi lễ, đại diện nhà tài trợ cho biết với tinh thần lá lành đùm lá rách, chung tay giúp đỡ người nghèo có nơi ăn chốn ở ổn định, nhà chùa đã đã kêu gọi ủng hộ đóng góp của các Phật tử với mong muốn góp một phần nhỏ vào việc hỗ trợ người nghèo có khó khăn về nhà ở bớt khó khăn và có căn nhà khang trang hơn.
Anh-tin-bai
    Tại lễ khởi công đại diện chùa Phúc Thành đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình khởi công xây dựng nhà mới.
Anh-tin-bai
    Về phía lãnh đạo xã, đồng chí Trần Công Hoan - Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã phát biểu, cảm ơn nhà tài trợ, mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhà chùa. Đồng thời đồng chí giao nhiệm vụ cho các đoàn thể cấp xã, cán bộ cấp xóm phải có nhiệm vụ hỗ trợ gia đình về ngày công cũng như trong quá trình xây dựng để hộ gia đình sớm hoàn thành ngôi nhà và đưa vào sử dụng.
Anh-tin-bai

Tại buổi động thổ, đại diện gia đình cũng bày tỏ lòng biết ơn của các cấp Ủy đảng, chính quyền các cấp và các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho gia đình được xây mới nhà ở.

Anh-tin-bai

    Để bắt đầu xây dựng, đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo xã cùng gia đình đã làm lễ động thổ cho trước khi tổ thợ bắt đầu làm việc.

Anh-tin-bai

Công tác hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đoàn kết, chung tay vì người nghèo của cả hệ thống chính trị, tạo điều kiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Hà Phương
TIÊN LIÊN QUAN
 
12345678
BẢN ĐỒ XÃ CHÂU NHÂN - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHÂU NHÂN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Khánh Quang - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Châu Nhân - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0976848136 - Email: chinhvh1982@gmal.com