image banner
Châu Nhân: Hướng dẫn các bước tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Căn cước năm 2023 và dịch vụ công trực tuyến” năm 2024
Lượt xem: 29
 
Long Xá: Hướng dẫn các bước tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Luật Căn cước năm 2023 và dịch vụ công trực tuyến” năm 2024
       Mỗi thí sinh đăng nhập vào hệ thống phần mềm để dự thi, máy tính sẽ lựa chọn ngẫu nhiên một bộ đề gồm 10 câu hỏi (trong Bộ câu hỏi) để thí sinh trả lời; mỗi câu hỏi sẽ có 03 hoặc 04 đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng; mỗi câu hỏi tương đương với 01 (một) điểm. Đồng thời thí sinh trả lời thêm 01 câu hỏi phụ do Ban Tổ chức đưa ra. Thời gian làm bài của thí sinh là 15 phút.
Thí sinh dự thi tiến hành các bước dưới đây để trả lời câu hỏi của Ban Tổ chức.
Bước 1: Thí sinh dự thi truy cập vào Cổng Thông tin điện tử huyện tại địa chỉ https://hungnguyen.nghean.gov.vn vào chuyên mục cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu Luật Căn cước năm 2023 và dịch vụ công trực tuyến”.
 Bước 2: Đăng ký tài khoản dự thi: Điền các thông tin cá nhân theo yêu cầu, bao gồm:
- Các thông tin bắt buộc phải điền đầy đủ gồm: Tên truy cập, mật khẩu, họ và tên người dự thi, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ cư trú, nơi đang sinh sống, học tập hoặc làm việc.
- Các thông tin không bắt buộc gồm: Số Căn cước công dân, số điện thoại liên hệ, email.
Mỗi tài khoản dự thi được sử dụng trong cả cuộc thi. Nếu muốn đăng ký tài khoản khác, thí sinh lặp lại Bước 2, nhưng chỉ cần thay đổi thông tin ở mục “Tên truy cập” để tránh trùng lặp với tài khoản đã đăng ký, các mục khác (mật khẩu, họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ cư trú, nơi đang học tập hoặc làm việc…) thì nên giữ nguyên để đảm bảo chính xác thông tin thí sinh. Khuyến khích mỗi thí sinh chỉ sử dụng một tài khoản dự thi để thuận tiện trong việc tra cứu kết quả thi.
Bước 3: Làm bài thi: Sau khi đăng ký tài khoản dự thi thành công, thí sinh bấm vào nút “Làm bài thi” để bắt đầu làm bài thi. Thí sinh trả lời các câu hỏi bằng cách lựa chọn một phương án (người dự thi cho là đúng) trong số các phương án Ban Tổ chức đưa ra, sau mỗi câu trả lời thí sinh phải bấm vào nút “Lưu đáp án” để lưu lại đáp án của câu hỏi đó và chuyển sang làm câu hỏi khác. Trường hợp muốn sửa đổi đáp án thì thí sinh quay lại câu hỏi đó, chọn lại đáp án khác và bấm vào nút “Lưu đáp án”.
Bước 4: Dự đoán kết quả: Sau khi kết thúc phần trả lời các câu hỏi, thí sinh thực hiện việc trả lời câu hỏi phụ là dự đoán số lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong tuần thi đó vào mục “Theo bạn, có bao nhiêu lượt người trả lời đúng tất cả các câu hỏi trong tuần thi này?”.
Bước 5: Kết thúc bài thi: Sau khi dự đoán số người trả lời đúng, để hoàn thành bài thi, thí sinh bấm vào nút “Kết thúc bài thi” để hoàn thành việc làm bài thi, sau khi bấm nút kết thúc bài thi, kết quả làm bài và số dự đoán của  thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức.
Trường hợp thí sinh không bấm nút "Kết thúc bài thi" thì khi hết thời gian làm bài (15 phút), kết quả thi vẫn được phần mềm thi trắc nghiệm chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức.
Trường hợp thí sinh hết thời gian làm bài (15 phút) thì máy tính tự động dừng phần làm bài của thí sinh, kết quả làm bài thi của thí sinh sẽ được chuyển về cơ sở dữ liệu của Ban Tổ chức và có thông báo “Hết thời gian làm bài thi”. Số dự đoán của bài thi này sẽ được mặc định bằng 0 (không).
Số lần dự thi và căn cứ xét thưởng
- Trong mỗi tuần thi, mỗi người có thể tham gia nhiều lần, không giới hạn số lần dự thi.
- Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào số liệu thống kê trên cơ sở dữ liệu của hệ thống phần mềm để làm căn cứ xét thưởng, cụ thể:
+ Thí sinh nào trả lời đúng hết các câu hỏi và có số dự đoán đúng hoặc gần đúng nhất câu hỏi phụ sẽ là người giành giải nhất, lần lượt xét những người trả lời đúng hết các câu hỏi có số dự đoán gần đúng tiếp theo để xét giải nhì, ba, khuyến khích.
+ Trong trường hợp có nhiều thí sinh (từ 2 người trở lên) trả lời đúng hết các câu hỏi, có cùng số dự đoán thì Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành bài thi của thí sinh, thí sinh nào có thời gian hoàn thành bài thi nhanh hơn sẽ là người đạt giải.
+ Trong trường hợp có nhiều thí sinh (từ 2 người trở lên) trả lời đúng hết các câu hỏi, có cùng số dự đoán, cùng thời gian hoàn thành bài thi thì Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian gửi bài thi về Ban Tổ chức, thí sinh nào gửi bài thi về Ban Tổ chức sớm hơn trong tuần thi đó sẽ là người đạt giải.
+ Trong trường hợp có nhiều thí sinh (từ 2 người trở lên) có cùng số điểm, cùng thời gian hoàn thành bài thi, cùng thời gian gửi bài thi về Ban Tổ chức thì Ban Tổ chức quyết định những người đó cùng đạt giải (đồng hạng).
- Số dự đoán của thí sinh về số lượt người trả lời đúng hết các câu hỏi trong một tuần thi không phân biệt chênh lệch trên hay chênh lệch dưới so với số liệu chính xác do hệ thống trích xuất.
- Nếu phát hiện thí sinh đạt giải có gian lận trong quá trình thi (có người thi thay, thi hộ hoặc thi thay, thi hộ người khác) thì Ban Tổ chức không công nhận đạt giải.
- Nghiêm cấm thí sinh dùng công cụ, phần mềm thứ 3 để can thiệp, tác động vào quá trình làm bài thi, kết quả bài thi dẫn đến kết quả thi không đúng thực chất. Ban Tổ chức sẽ huỷ kết quả thi và tư cách dự thi của thí sinh nêu trên. Đồng thời xem xét mức độ vi phạm để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Thời gian diễn ra cuộc thi
- Thời gian bắt đầu và kết thúc cuộc thi: Cuộc thi bắt đầu vào lúc 08h00 ngày 26/8/2024 (thứ Hai) và kết thúc vào lúc 08h00 ngày 16/09/2024 (thứ Hai).
- Thời gian thi trắc nghiệm hàng tuần: Được tính từ 08h00 thứ hai tuần này và kết thúc vào 08h00 thứ hai tuần kế tiếp (thời gian máy chủ của Ban Tổ chức nhận bài thi và chốt thời gian kết thúc nhận bài thi của từng tuần).

 
TIÊN LIÊN QUAN
 
12345678910...
BẢN ĐỒ XÃ CHÂU NHÂN - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHÂU NHÂN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Khánh Quang - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Châu Nhân - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0976848136 - Email: chinhvh1982@gmal.com