image banner
Châu Nhân: Ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính Nhà nước xã Châu Nhân năm 2024
Lượt xem: 660

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Châu Nhân. Ngày 25/01/2024 UBND xã Châu Nhân ra quyết định số 35/KH-UBND về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính xã Châu Nhân năm 2024. Sau đây là toàn bộ nội dung của Kế hoạch:

 

KẾ HOẠCH

Cải cách hành chính xã Châu Nhân năm 2024

(Ban hành kèm theo Quyết định số  35/QĐ-UBND ngày  25/01/2024 của UBND xã Châu Nhân về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính Nhà nước  xã Châu Nhân năm 2024)


Chủ đề cải cách hành chính năm 2024: “ Đẩy mạnh chuyển đổi số - Tập trung nâng cao tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình – Tỷ lệ số hoá hồ sơ – Tỷ lệ thanh toán trực tuyến”

I. MỤC TIÊU

1. Phấn đấu 100% văn bản pháp luật được triển khai kịp thời, đúng quy định.

2. 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện theo cơ chế một cửa; thực hiện cơ chế một cửa liên thông đối với các lĩnh vực đúng quy định. 100% TTHC được tiếp nhận và giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh. Trong đó có tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt tối thiểu 60% trở lên.

3. Rà soát thủ tục hành chính (TTHC); đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định đối với những TTHC có thể rút ngắn được thời gian nhưng chưa được cắt giảm hoặc đề xuất giải pháp để giảm bớt thời gian giải quyết TTHC.

4. Tỷ lệ hồ sơ TTHC ở các cấp được giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ từ 95% trở lên, khuyến khích giải quyết trước hạn. Không để tổ chức, cá nhân đi lại nhiều lần để bổ sung hồ sơ; 100% hồ sơ chậm phải được xin lỗi tổ chức, cá nhân kịp thời theo quy định, không có hồ sơ tồn đọng. Công khai kịp thời, minh bạch 100% kết quả xử lý hồ sơ giải quyết TTHC.

5. Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức trong giải quyết hồ sơ, TTHC, đảm bảo mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đạt từ 90% trở lên. Trong đó mức độ hài lòng  về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 86%; mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục công lập trên 85%.

6. 100% cán bộ, công chức thực hiện tốt chỉ thị của các cấp về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, không có CBCC vi phạm. Thành lập tổ kiểm tra nội bộ để kiểm tra kết quả xử lý công việc của CBCC. Hàng tháng, 100% công việc cá nhân được rà soát công bố trước cuộc họp cơ quan và có biện pháp xử lý kịp thời đối với hồ sơ, công việc xử lý chậm ( nếu có).

7. 100% CBCC sử dụng hiệu quả Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT – ioffice; 100% CBCC thường xuyên sử dụng và xử lý công việc trên phần mềm quản lý văn bản ioffice; 100% văn bản đến được lãnh đạo phê duyệt bằng phần mềm. 95% văn bản được ký số trên phần mềm quản lý văn bản ioffice (trừ tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước ). Ứng dụng, sử dụng các phần mềm phục vụ chuyên môn, kết nối dữ liệu liên thông với huyện. tỉnh, bộ, ngành. Cung cấp có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến.

8. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ khi tiếp nhận TTHC và tỷ lệ số hoá kết quả hồ sơ giải quyết TTHC đạt 100%. Tối thiểu 80% TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 40% trở lên.

9. Thực hiện tinh giản biên chế theo chỉ tiêu được giao và kê shoachj đã đề ra; đảm bảo phân công công việc cho CBCC phù hợp, đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định.

10. Phấn đấu chỉ số CCHC ( PAR INDEX) đạt tốp 8 của huyện.

II . NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1Cải cách thể chế

-Thực hiện đúng quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật, tăng cường sự tham gia góp ý kiến của người dân trong hoạt động xây dựng và ban hành các văn bản: Nghị quyết HĐND, quy chế.v.v. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định.

- Tổ chức thực hiện kịp thời các văn bản, quy định mới.

- Tổ chức theo dõi, đánh giá thi hành các văn bản của  Hội đồng nhân dân, các văn bản của cấp trên, việc thực hiện các quy chế, quy ước, hương ước trên địa bàn.

Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện các văn bản không còn phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành hoặc trái quy định của pháp luật để kiến nghị xử lý kịp thời.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác theo dõi thi hành pháp luật.

2. Cải cách thủ tục hành chính

a) Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “ Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính” và Đề án “ Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

b) Rà soát, đề nghị bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không hợp pháp và không hợp lý. Tiếp tục cải cách TTHC theo hướng đơn giản hoá, giảm thời gian, chi phí thực hiện nhất là TTHC liên quan đến người dân, doanh nghiệp tập trung một số lĩnh vực trọng tâm: Đất đai, Tư pháp, Hộ tịch, Chính sách…

c) Cung cấp thông tin để duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; Thực hiện đầy đủ công khai, minh bạch tất cả các TTHC trên cổng, trang thông tin điện tử của địa phương, tại nơi giao dịch và hình thức khác.

d) Công khai các chuẩn mực, quy định hành chính; nội dung, địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính. Thực hiện kịp thời, đầy đủ, nghiêm túc các quy định về việc xin lỗi cá nhân, tổ chưucs trong giải quyết TTHC.

đ) Thực hiện tốt việc hướng dẫn, tiếp nhận và xử lý hồ sơ TTHC cho tổ chức, cá nhân. Tổ chức lấy ý kiến đánh giá mức độ hài lòng đối với dịch vụ hành chính công.

e) Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã. Bố trí nguồn lực về con người và ưu tiên bố trí kinh phí cho công tác CCHC, đặc biệt là kinh phí để tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC của người dân.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

a) Ban hành quyết định quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính nhà nước theo Nghị định Chính phủ và Thông tư hướng dẫn của các bộ ngành gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW6 ( khoá XII).

b) Tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phân công quản lý nhà nước, đẩy mạnh giám sát, kiểm tra.

c) Nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đối với sự phcj vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

d) Rà soát, đánh giá triển khai có hiệu quả cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị; phấn đấu nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đối với các dịch vụ cho các đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp.

e)    Thực hiện tốt việc phối hợp trong công tác giữa các ngành.

4.   Cải cách chế độ công vụ

a)    Thực hiện các quy định về chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ cán bộ, công

chức, kể cả cán bộ lãnh đạo, quản lý; thực hiện cấu công chức hợp lý gắn với vị trí việc làm của cơ quan.

b)   Tổ chức thực hiện tốt việc đánh giá cán bộ, công chức, người lao động theo bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ công chức theo vị trí việc làm hàng năm theo Nghị định 90/2020/NĐ-CP ngày 13/8/2020 Nghị định 48/2023/NĐ-CP ngày 17/7/2023 của Chính phủ sủa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 90/2020/NĐ-CP.

c)   Thực hiện đúng quy định của Chính phủ, quy định về sử dụng, quản lý công chức theo Nghị định 138/2020/NĐ-CP về tuyển dung, sử dụng và quản lý công chức.

d) Tiếp tục thực hiện tốt chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ về tinh giản biên chế;

đ) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quan. Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đạo đức công vụ.

e) Chú trọng công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, kỹ năng, đạo đức công vụ, các kiến thức bổ trợ khác cho cán bộ, công chức.

i)    Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách tiền lương, đãi ngộ đối với CBCC theo quy định của Nhà nước. Khen thưởng kịp thời đối với cán bộ, công chức nhằm tạo động lực trong hoạt động công vụ.

5. Cải cách tài chính công

a)   Tổ chức thực hiện tốt công tác tài chính – Ngân sách; công tác quản lý, sử dụng tài sản công trong cơ quan.

b)    Thực hiện có hiệu quả Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005, Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ về quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước; Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

c)    Thực hiện các hoạt động xã hội hóa giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao, khoa học công nghệ.

d)   Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công;

5.   Xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số

a)    Triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh, của huyện, của xã.

b)   Triển khai các sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ triển khai  chính quyền điện tử.

c)     Tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống quản văn bản điều hành VNPT I-Office; chữ ký số đơn vị.

d)    Thực hiện việc báo cáo trên hệ thống thông tin báo cáo; các phần mềm

chuyên ngành theo quy định của tỉnh, của huyện.

đ) Tiếp tục tuyên truyền và đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết, xử lý hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; Khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử tỉnh Nghệ An có hiệu quả. Xử lý dứt điểm các tồn đọng về hồ sơ trễ hẹn trên hệ thống

(Các nhiệm vụ cụ thể và phân công triển khai thực hiện tại phụ lục kèm theo)

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1.   Phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chỉ đạo CCHC xã để lãnh đạo, chỉ đạo các ngành triển khai có hiệu lực, hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn xã trong năm 2024.

2.    Tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC. Xác định đầy đủ vai trò, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện           nhiệm vụ cải cách hành chính. Nâng cao năng lực, hiệu quả công tác của từng cá nhân trong thực hiện và tham mưu thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2024.

3.   Quán triệt thực hiện nghiêm tăng cường kiểm tra nội bộ về chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, đặc biệt là tập trung kiểm tra việc thực hiện các nội dung theo: Đề án Văn hóa công vụ tại các quan theo Quyết định số 1847/QĐ-Tg   ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 17-CT/TU, Chỉ thị số 26/CT-TTg; Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023, Công điện số 968/CĐ-TTg ngày 6/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục chấn chỉnh,  tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước.

4.   Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện cải cách hành chính ở xã; Chú trọng kiểm tra đạo đức công vụ của cán bộ, công chức trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng.

5.    Tăng cường tính công khai, minh bạch của cơ quan. Khen thưởng kịp thời để động viên, khuyến khích cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ đồng thời xử lý nghiêm những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật.

6.   Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin - truyền thông để hỗ trợ tốt cho cải cách hành chính, tăng tính công khai minh bạch hiệu quả giám sát. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức; huy động sự tham gia của nhân dân, tổ chức vào công tác cải cách hành chính.

7.    Đảm bảo nguồn lực tài chính cho việc triển khai CCHC theo phân cấp quản lý nhân sách nhà nước hiện hành.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1Văn phòng UBND xã có nhiệm vụ:

- Phối hợp với BCH Công đoàn xã tổ chức hội nghị cán bộ công chức đầu năm ký kết giao ước thi đua, ký cam kết thực hiện các nội dung.

- Chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra toàn diện công tác CCHC theo kế hoạch.

- Phối hợp với các ban, ngành trong việc cập nhật TTHC, niêm yết TTHC, tuyên truyền về CCHC.

- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định về UBND huyện.

- Thực hiện có hiệu quả quy chế thi đua khen thưởng trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực cải cách hành chính.

-   Tham mưu triển khai các nội dung chuyển đổi số, trọng tâm là “Tập trung chuyển đổi số trong cơ quan”; Triển khai thực hiện theo Chủ đề CCHC năm 2024 là: “Đẩy mạnh chuyển đổi số - Tập trung nâng cao tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình – Tỷ lệ số hóa hồ sơ – Tỷ lệ thanh toán trực tuyến”.

2. Các lĩnh vực chuyên môn: Tư pháp, Hộ tịch, Tài chính- Kế toán, Văn hóa – Xã hội, Địa chính – Nông nghiệp - Xây dựng – Môi trường căn cứ nhiệm vụ được giao chủ trì chịu trách nhiệm triển khai  các nội dung cải cách hành chính liên quan đến lĩnh vực của mình. Đồng thời báo cáo UBND xã (qua Văn phòng) về tiến độ, kết quả thực hiện Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

3. Giao công chức Tài chính- Kế toán bố trí nguồn kinh phí đảm bảo cho các hoạt động trong quá trình thực hiện cải cách hành chính (mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị, khen thưởng….).

4. Công chức văn hóa có trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính bằng nhiều hình thức (trang thông tin điện tử, đài truyền thanh, băng rôn, pano, áp phích, ...) thường xuyên, liên tục.

5Công chức Tư pháp tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo đúng quy định.

6. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể cấp xã:

Phối hợp với các ban ngành liên quan trong công tác truyền thông nhằm tạo sự ủng hộ và tham gia của cá nhân, tổ chức đối với công tác CCHC.

Trên đây là kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của Ủy ban nhân dân xã Châu Nhân yêu cầu các ban, ngành đoàn thể, cán bộ công chức tổ chức thực hiện nghiêm túc./. 

PHỤ LỤC

KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÁC NHIỆM VỤ VỀ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024

(Ban hành theo Quyết định số           /QĐ-UBND ngày      tháng 01 năm 2024 của Ủy ban nhân dân xã Châu Nhân)

TT

Nhiệm vụ

Sản phẩm, kết quả đầu ra

Ngành

chủ trì

Ngành

Phối hợp

Thời gian

hoàn thành

 

I

CẢI CÁCH THỂ CHẾ

1

Tham mưu thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời các quy định về cơ chế, chính sách của cấp trên.

Tham mưu xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực được phân công.

- Nghị quyết của HĐND, Quyết định của UBND.

- Báo cáo kết quả theo định kỳ hàng quý.

 Các ngành chuyên môn thuộc UBND xã.

- Tư pháp

- Thường xuyên

- Định kỳ quý

 

2

Xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2024.

- Kế hoạch của UBND xã;

- Báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, xử lý văn bản QPPL.

- Văn bản xử lý kết quả kiểm tra, rà soát văn bản QPPL.

 Tư pháp

Các ngành chuyên môn thuộc UBND xã.

KH xây dựng tháng 01; báo cáo theo tiến độ kế hoạch và định kỳ.

 

3

Tổ chức thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật.

- Kế hoạch của UBND xã.

- Báo cáo của UBND xã.

Tư pháp

Các ban, ngành cấp xã.

- Tháng 01

- Tháng 12

 

II

CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG

1

Xây dựng, triển khai kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính

Kế hoạch của UBND xã;  Báo cáo kết quả

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành cấp xã.

Xây dựng Kế hoạch tháng 01; báo cáo theo định kỳ;

 

2

Công khai thủ tục hành chính

100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đã công bố được công khai theo quy định

Các ban, ngành chuyên môn cấp xã

Văn phòng UBND xã

Thường xuyên

 

3

Tổ chức tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

100% ý kiến tiếp nhận được xử lý kịp thời; Báo cáo kết quả thực hiện

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành chuyên môn cấp xã

Thường xuyên

 

4

Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

- Thực hiện các quy định của Trung ương; UBND tỉnh và UBND huyện, UBND xã;

- Báo cáo kết quả thực hiện; kết quả xử lý hồ sơ qua bộ phận một cửa.

Các ban, ngành cấp xã

Văn phòng –UBND xã

Theo quy định

 

5

Triển khai thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

-  Hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công

-  Báo cáo kết quả

Các ban, ngành cấp xã

Văn phòng UBND xã

Văn phòng UBND xã

Công chức Văn hoá - XH

Thường xuyên

 

6

100% xử lý công việc của công chức qua phần mềm Ioffice VNPT

Phần mềm quản lý công việc;

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành cấp xã

Thường xuyên

 

7

Thực hiện liên thông các thủ tục hành chính

Báo cáo kết quả thực hiện theo định kỳ

Các ngành được giao chủ trì

Các ban,  ngành cấp xã

Theo Quyết định, hướng dẫn của UBND huyện, UBND tỉnh

 

8

Đánh giá mức độ hài lòng của nhân dân, tổ chức đối với cơ quan hành chính ở một lĩch vực: Đất đai, Tư pháp, Hộ tịch, Chính sách.

Báo cáo kết quả

Các lĩnh vực: Đất đai, Tư pháp, Hộ tịch, Chính sách.

Văn phòng UBND xã; các ngành liên quan.

Trước tháng 11/2024

 

9

Tăng cường kiểm tra tình hình thực hiện dịch vụ hành chính công; đôn đốc nâng cao chất lượng giải quyết TTHC ở các ngành.

Báo cáo kết quả kiểm tra

Văn phòng UBND xã

Các ban ngành liên quan

Văn phòng UBND xã

 

III

CẢI CÁCH TỔ CHỨC BỘ MÁY

1

Triển khai các quy định của Trung ương, của tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy

Báo cáo kết quả

UBND xã

Văn phòng UBND xã

Theo quy định của các cơ quan có thẩm quyền

 

2

Quy định, sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị

Quyết định ban hành Quy chế hoạt động; Văn bản phân công nhiệm vụ

Các ban, ngành chuyên môn

Văn phòng UBND xã

Theo quy định

 

3

Thực hiện tốt việc phân công, phân cấp các lĩnh vực quản lý nhà nước

Báo cáo kết quả rà soát, điều chỉnh, thực hiện phân công, phân cấp.

Văn phòng UBND xã

các ban, ngành liên quan

Theo quy định

 

4

Tăng cường công tác tự kiểm tra công vụ; xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Biên bản kiểm tra, báo cáo kiểm tra

Văn phòng UBND xã

các ban, ngành liên quan

báo cáo theo định kỳ và hoạt động cụ thể

 

5

Triển khai các quy định về chế độ tiền lương mới đối với CBCC theo lộ trình CCHC tiền lương

Văn bản triển khai thực hiện

Kế toán; Văn phòng UBND xã

Các ban ngành liên quan

Sau khi có hướng dân của Sở;của UBND huyện

 

6

Thực thi công vụ, nhiệm vụ của CBCC trong cơ quan

Báo cáo kết quả xử lý hồ sơ tổ chức, công dân; kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao có thời hạn.

Các ban, ngành được giao

Văn phòng UBND xã

Báo cáo theo định

kỳ

 

V

CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG

1

Lập dự trù kinh phí quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí đảm bảo; Cơ chế tự chủ tại đơn vị.

Dự trù kinh phí và quyết toán kinh phí

Kế toán -Tài chính

Các ban, ngành liên quan

Quý I

Quý, 6 tháng, năm

 

2

Ban hành và triển khai thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ.

Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023

Kế toán -Tài chính

Các ban, ngành, đoàn thể

Trong năm

 

Xã hội hoá một số lĩnh vực: Văn hoá, thể thao, giáo dục đào tạo, y tế

Báo cáo kết quả

Các ban ngành được giao chủ trì

Ban ngành liên quan

Quý, 6 tháng, năm

 

VI

XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN ĐIỆN TỬ, CHÍNH QUYỀN SỐ

1

Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án, Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước giai đoạn 2021-2026

Báo cáo kết quả thực hiện

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Theo tiến độ kế hoạch

 

2

Xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

Kế hoạch của UBND xã

Báo cáo kết quả thực hiện

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

- Tháng 01 - Theo tiến độ kế hoạch

 

3

Xây dựng KH ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan nhà nước huyện Hưng Nguyên năm 2024

Kế hoạch của UBND xã

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Tháng 01

 

4

Tăng cường sử dụng có hiệu quả hệ thống quản lý văn bản điều hành VNPT I-Office; ứng dụng chữ ký số

Các văn bản đôn đốc triển khai; báo cáo định kỳ

Công chức Văn hóa

Các ban, ngành liên quan

Thường xuyên

 

5

Triển khai thực hiện ứng dụng hệ thống thông tin báo cáo; các phần mềm chuyên ngành theo chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh

Báo cáo kết quả thực hiện

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Theo chỉ đạo

 

6

Nâng cấp và sử dụng có hiệu quả hệ thống thư điện tử công vụ

Báo cáo kết quả

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Theo kế hoạch của tỉnh, huyện

 

7

Tổ chức, tham gia thực hiện việc giao ban trực tuyến qua hệ thống của huyện, tỉnh

Báo cáo đánh giá kết quả

Các ban, ngành liên quan

Văn phòng UBND xã

-Thường xuyên; - Tháng, quý, 6 tháng, năm

 

8

Vận hành khai thác, sử dụng hiệu quả Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống một cửa điện tử tỉnh Nghệ An - Xây dựng kế hoạch tuyên truyền; kiểm tra, đôn đốc thực hiện.  Quý I - Tháng, quý, 6 tháng, năm

Báo cáo kết quả định kỳ

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Quý I

 - Tháng, quý, 6 tháng, năm

 

9

Đẩy mạnh số hóa hồ sơ giải quyết TTHC, tăng cường tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC trên môi trường điện tử, thực hiện thanh toán phí, lệ phí TTHC bằng hình thức trực tuyến

Báo cáo kết quả thực hiện

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Trong năm

 

VII

CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH, KIỂM TRA, TUYÊN TRUYỀN

1

Ban hành, thực hiện kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023

- Kế hoạch được phê duyệt;

- Tổ chức thực hiện, tổng hợp kết quả theo định kỳ

Văn phòng UBND xã

Văn hóa -TT

Các ban, ngành liên quan.

- Tháng 01;

- Quý, 6 tháng, năm

 

2

Kiểm tra việc chấp hành kỷ luật kỷ cương hành chính năm 2023

Báo cáo kết quả.

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

- Trong năm

 

3

Tự chấm điểm xác định chỉ số cải cách hành chính  năm 2023

Báo cáo tự chấm điểm và các nội dung liên quan gửi phòng Nội vụ

Văn phòng UBND xã

Các ban, ngành liên quan

Theo Kế hoạch của UBND huyện

 

 

 

  

Ngô Thanh - Công chức VH - XH
BẢN ĐỒ XÃ CHÂU NHÂN - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHÂU NHÂN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lê Khánh Quang - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Châu Nhân - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0976848136 - Email: chinhvh1982@gmal.com